Thị trường loa bluetooth nhiều tiềm năng tăng trưởng

1
bootstrap carousel example by WOWSlider.com v8.8
Tin tức
UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ - NHIỆT TÌNH
Thị trường loa bluetooth nhiều tiềm năng tăng trưởng

    Với nhu cầu ngày càng cao của người dùng trong việc gia tăng trải nghiệm giải trí, thị trường loa bluetooth Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển.

    Trong những năm gần đây, thị trường chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các sản phẩm loa bluetooth, dần chiếm tỷ trọng lớn trong ngành công nghệ âm thanh và giải trí trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, nhiều thương hiệu lớn như Ultimate Ears (UE), Sony... "đổ bộ" với những sản phẩm nổi trội khiến thị trường ngày càng sôi động, thêm nhiều sự lựa chọn đáng giá cho người dùng.

    Tiềm năng và thách thức

    Thị trường loa bluetooth thường được phân chia theo loại di động hay cố định, ứng dụng cho cá nhân hay hoạt động thương mại, và địa lý (Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi).

    Năm 2019, thị trường này được định giá 6,49 tỷ USD và dự kiến đạt 48,52 tỷ USD vào năm 2025, tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến 40,38% trong giai đoạn 2020-2025. Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương được cho là có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất.

    Sự phát triển của loa bluetooth được các chuyên gia lý giải bởi mức độ gia tăng nhanh chóng của làn sóng cải tiến công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, công nghệ truyền phát âm thanh tiên tiến, các thiết bị ngày càng nhỏ gọn tiết kiệm không gian... Cùng với đó là sự phát triển của nền kinh tế nói chung, thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm giải trí và công nghệ của người dùng.

    Với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng di chuyển cùng thiết kế bắt mắt và đa dạng, loa bluetooth chiếm thiện cảm của người dùng, thúc đẩy thị trường loa phát triển. Theo trang bluetooth.com, với đà tăng trưởng hiện nay của ngành âm thanh và giải trí, đến năm 2022, cứ 10 chiếc loa được tạo ra sẽ có đến 8 chiếc là loa bluetooth. Điều này phần nào đã chứng minh được tiềm năng và sức hút của sản phẩm này trong thị trường công nghệ đang chuyển động không ngừng hiện nay.

    Chính bởi sự "béo bở" của "miếng bánh" thị trường loa bluetooth, nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới với những lợi thế cạnh tranh riêng biệt như UE, Sony... đã tung ra nhiều sản phẩm với tính năng nổi trội để cạnh tranh, thu hút người dùng và chiếm lĩnh thị phần. Vì vậy, dù có nhiều tiềm năng phát triển, nhưng thị trường loa bluetooth vẫn ẩn chứa nhiều thách thức cho các đấu thủ.

    Việt Nam - điểm đến mới của nhiều thương hiệu lớn

    Tuy Bắc Mỹ là thị trường rộng lớn nhất của loa bluetooth nhưng châu Á - Thái Bình Dương lại là sân chơi có tốc độ phát triển nhanh nhất, được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2019-2024.

    Nếu bức tranh trên thị trường thế giới khá rõ ràng bởi nhiều thương hiệu lớn thì tại Việt Nam, dường như cuộc đua chỉ mới bắt đầu. Những thương hiệu lớn như UE, Sony... vẫn từng bước xây dựng "đế chế" cho riêng mình.

    Đơn cử UE - thương hiệu âm thanh nổi tiếng đến từ Mỹ, sau khi được Logitech mua lại vào năm 2018, đã chính thức bước chân vào "cuộc đua" thiết bị âm thanh tại thị trường Việt Nam. UE được biết đến bởi nhiều dòng loa bluetooth nổi tiếng có vẻ ngoài đặc biệt được làm từ vật liệu cao su và vải. Sản phẩm của thương hiệu này đa dạng từ giá cả bình dân như Wonderboom đến cao cấp như Megablast, không chỉ chinh phục khách hàng bằng chất lượng âm thanh mà còn bởi tùy chọn màu sắc tươi sáng và rực rỡ, phù hợp với đại đa số người dùng.

    Với Sony - thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, đại gia ngành công nghệ thu hút người dùng bởi sự bền bỉ, chất lượng âm thanh cùng nhiều sự lựa chọn với công nghệ tiên tiến. Những dòng loa bluetooth của thương hiệu này còn được bảo chứng bởi lịch sử phát triển lâu đời và danh tiếng trên toàn cầu.

    Trong khi người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, thị trường loa ngày càng được mở rộng và phát triển với những thương hiệu lớn, song hành đó cũng còn nhiều thách thức và khó khăn. Trong đó có vấn nạn hàng giả, hàng nhái, đòi hỏi người dùng tỉnh táo, xem xét, cân nhắc, ưu tiên lựa chọn và tham khảo những dòng sản phẩm đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

    Dòng loa bluetooth nói riêng, cũng như ngành công nghệ âm thanh và giải trí nói chung đang dần định hình và phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, mở ra nhiều sự lựa chọn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

    CÔNG TY TNHH TM DV ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ÂM THANH KSOUND GROUP

    Địa Chỉ Cty: 1A Phạm Ngọc, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

    Showroom: 140 Trương Vĩnh Ký, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, Tp. HCM

    Điện Thoại: 0976789331

    Email: congtyksoundgroup@gmail.com

    YOUTUBE KSOUND GROUP
    © Copyright 2021 KSOUND GROUP, ÂM THANH KARAOKE, ÂM THANH RẺ. Designed by Web Ideas
    Online: 2   |   Tháng: 4657   |   Tổng truy cập: 190660