Loa liền công suất có những ưu điểm và nhược điểm gì?

1
bootstrap carousel example by WOWSlider.com v8.8
Tin tức
UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ - NHIỆT TÌNH
Loa liền công suất có những ưu điểm và nhược điểm gì?

    Loa liền công suất hay còn được gọi là loa active, dòng sản phẩm hiện đại cho phép người dùng ca hát, nghe nhạc một cách nhanh chóng, mà không cần đến một bộ dàn âm thanh đầy đủ. Những gì mà bạn cần làm, chỉ đơn giản là cắm dây nguồn, khởi động loa, kết nối loa với nguồn phát, là đã có thể tha hồ thưởng thức chất lượng âm thanh. Vậy, loa active có những ưu điểm và nhược điểm gì? Hãy cùng Ksound tìm hiểu ngay sau đây.

    Đặc điểm của dòng loa liền công suất 

    Về bản chất, thì loa active là dòng loa đã được nhà sản xuất tích hợp sẵn công suất, có khả năng khuếch đại âm thanh như một chiếc amply hay cục đẩy thông thường. Dấu hiệu nhận biết rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra xem loa của bạn có nút nguồn, đèn tín hiệu và nút volume hay không, nếu có thì đó chính là loa active. Ở một số nhà hãng, thì họ sẽ lắp thêm 3 nút tone dùng để chỉnh tần số nhất định.

    Bên cạnh đó, loa active được tích hợp sẵn hệ số công suất, nhằm đáp ứng cho duy nhất một loa mà dịch vụ đã mặc định. Nhưng trên thực tế, để giảm giá thành và phương thức lắp đặt, nhà sản xuất đã sẽ một mạch công suất trong một loa chính, ở khoảng cách nhất định, tín hiệu âm thanh của loa chính sẽ dẫn truyền tới các loa vệ tinh bằng hệ thống dây nối.

    Ưu điểm của dòng loa liền công suất

    Loa liền công suất là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách hàng sử dụng không chuyên. Để  thoả mãn được nhu cầu giải trí karaoke hay nghe nhạc, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ rằng nên lựa chọn một chiếc amply, cục đẩy như thế nào, để phù hợp với hệ thống loa, tránh ảnh hưởng tới tình trạng dư thừa hay thiếu hụt công suất. Bạn chỉ cần kết nối loa active với nguồn phát nhạc, căn chỉnh âm lượng và tận hưởng những phút giây giải trí tuyệt vời bên bạn bè, người thân.

    Vì được tích hợp sẵn mạch công suất bên trong, nên khi sử dụng loa, người dùng sẽ không phải trải qua một quá trình đấu nối lằng nhằng, tốn thời gian, mà thay vào đó là sự dễ dàng, đơn giản nhất trong khâu lắp đặt và vận hành. Điều này cũng giúp cho diện tích phòng hát của bạn trở nên tối ưu hơn.

    Ngoài ra, khi sử dụng loa active, bạn sẽ tiêu tốn chi phí không quá nhiều. Bởi lẽ chỉ trong một chiếc loa, mà nhà sản xuất đã tích hợp rất nhiều các bộ phận như mạch công suất, bộ xử lý,… Điều này giúp loa active có khả năng thay thế hoàn toàn một bộ dàn karaoke, được cấu thành từ nhiều thiết bị rời nên có giá thành cao hơn rất nhiều.

    Nhược điểm của loa liền công suất

    Loa active được tích hợp sẵn bộ xử lý tín hiệu, do vậy khi vận hành, loa sẽ không được can thiệp bởi bất cứ một thiết bị xử lý rời nào. Điều này đem đến sự gọn nhẹ, tuy nhiên cũng khiến cho chất lượng âm thanh của loa không được căn chỉnh một cách chi tiết như loa passive.

    Cách kết nối hệ thống loa active thường là mạch điện tử nên khi có những vấn đề hư tổn, nên người dùng sẽ rất khó xử lý, đặc biệt là khi họ không có nhiều kiến thức về chuyên môn.

    Sử dụng loa active rất khó nâng cấp, đây là một vấn đề gây nhức nhối mà những người chơi dòng loa này đang gặp phải. Vì sản phẩm được tích hợp sẵn công suất, nên việc nâng cấp công suất là điều dường khi bất khả thi, nó không đơn giản như việc mua một chiếc amply mới như ở các bộ dàn thông thường. Giải pháp duy nhất là bạn sẽ phải bán lại nó và mua một chiếc loa khác có công suất lớn hơn.

    Công suất không quá lớn, thường thì amply liền trong loa sẽ hoạt động hiệu quả ở công suất khoảng dưới 150W. Trên ngưỡng công suất đó sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề như kích thước, tản nhiệt… Do vậy bạn không thể trông mong dàn âm thanh amply liền mang lại cho bạn một âm thanh lớn phục vụ để hát karaoke hay dành cho sự kiện, không gian lớn được.

    Hi vọng quá bài viết, bạn đã hiểu thêm về những ưu điểm, nhược điểm của dòng loa liền công suất, hiện đang được nhiều người chơi âm thanh không chuyên lựa chọn. Ksound khuyên bạn, hãy nên quan tâm đến dòng loa này, nếu nhu cầu của bạn là nghe nhạc, trong không gian gia đình, cần sự tiện dụng và có mức đầu tư không quá lớn.

    CÔNG TY TNHH TM DV ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ÂM THANH KSOUND GROUP

    Địa Chỉ Cty: 1A Phạm Ngọc, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

    Showroom: 140 Trương Vĩnh Ký, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, Tp. HCM

    Điện Thoại: 0976789331

    Email: congtyksoundgroup@gmail.com

    YOUTUBE KSOUND GROUP
    © Copyright 2021 KSOUND GROUP, ÂM THANH KARAOKE, ÂM THANH RẺ. Designed by Web Ideas
    Online: 6   |   Tháng: 11202   |   Tổng truy cập: 184588