Các thông số kỹ thuật của loa công suất lớn

1
bootstrap carousel example by WOWSlider.com v8.8
Tin tức
UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ - NHIỆT TÌNH
Các thông số kỹ thuật của loa công suất lớn

    Các thông số kỹ thuật của loa

    Khi chọn mua loa, các thông số kỹ thuật là yếu tố vô cùng quan trọng mà khách hàng cần phải đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, nó sẽ gây khó khăn cho khách hàng bởi những thông số này khá phức tạp và gây khó hiểu.

    Nếu bạn nắm bắt hết tất cả các thông số có trên loa, thì việc chọn mua loa sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Độ nhạy của loa: Thể hiện âm lượng của loa có thể đạt được, dựa vào công suất của amply, không ảnh hưởng đến chất lượng âm phát ra. Đơn vị đo là dB/watt/m.

    Kích thước và trọng lượng loa: Đây là thông số bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Thông thường có khối lượng nặng và kích thước to sẽ cho ra âm thanh sâu và hay hơn.

    Dải tần đáp ứng của loa: Dùng để xác định độ động của loa thông qua khả năng tái tạo âm thanh thuộc dải tần tương ứng.

    Công suất cực đại: Giúp bạn biết giới hạn tối đa của amply và ngưỡng công suất có thể làm hỏng loa khi sử dụng amply.

    Trở kháng của loa: Là yếu tố quan trọng, giúp loa điều khiển và tương thích với amply dễ dàng

    Cách xác định công suất loa phù hợp với công suất amply

    Một dàn karaoke chất lượng, không thể nào vắng bóng amply. Vì nó có vai trò quyết định đến chất lượng âm thanh có tốt hay không, cũng như tuổi thọ của thiết bị mà bạn đang sử dụng. Loa nhà bạn có công suất cao hơn so với amply, thì amply sẽ nhanh bị hỏng, quá tải.

    Từ đó, tản nhiệt không tỏa mát kịp khiến amply bị nóng, làm cho loa có thể bị cháy, chập mạch. Thế nên, bạn phải cực kỳ lưu ý khi phối ghép 2 thiết bị này với nhau trong dàn karaoke gia đình.

    Để xác định công suất loa phù hợp với công suất amply thì người dùng cần dựa vào công suất định mức của loa. Nếu bạn muốn loa kết hợp với amply phát ra chất lượng âm thanh tuyệt vời, thì bộ dàn âm thanh công suất hiệu dụng của amply phải lớn hơn gấp 2 lần so với công suất định mức của loa.

    Cách chọn cục đẩy phù hợp với công suất loa

    Cục đẩy công suất lớn hơn 2 lần công suất RMS của loa là sự lựa chọn lý tưởng cho dàn âm thanh. Chẳng hạn như bạn chọn cục đẩy có công suất là 200W, thì loa có công suất trung bình là 100W, công suất PEAK là 400W.

    Người dùng chỉ nên chọn cục đẩy công suất lớn hơn hoặc bằng công suất trung bình của loa, tuyệt đối không được chọn cục đẩy công suất có công suất nhỏ hơn công suất trung bình của loa. Điều này sẽ làm cho âm thanh khi phát ra sẽ gây méo tiếng, rè tiếng, thậm chí có trường hợp dẫn tới cháy loa.

    Mẹo chọn công suất loa phù hợp với diện tích phòng

    Chất lượng âm thanh khi loa phát ra tốt hay không cũng phụ thuộc một phần nhỏ vào diện tích phòng. Vì vậy, khi chọn mua loa, người dùng cũng cần quan tâm đến diện tích của căn phòng.

    Nếu phòng bạn có diện tích không quá lớn, thì chúng ta chỉ nên chọn loa có công suất vừa phải, để tránh lãng phí. Còn nếu phòng rộng rãi hơn, ta có thể chọn các loại loa có công suất cao hơn.

    Nên tránh các trường hợp chọn loa công suất lớn cho phòng nhỏ hay loa có công suất quá nhỏ cho căn phòng có diện tích lớn.

    Đối với phòng rộng khoảng 10m vuông trở lại, nên chọn loa có công suất dưới 50W.

    Đối với phòng rộng khoảng từ 10m vuông - 20m vuông, loa có công suất khoảng 100W - 150W là thích hợp.

    Đối với phòng rộng khoảng từ 20m vuông - 30 m vuông, bạn thường thấy ở các phòng karaoke kinh doanh hoặc những gia đình có điều kiện kinh tế khá, nên bạn cần phải lựa chọn loa với công suất là 150W - 200W thì mới có thể đáp ứng được yêu cầu cao về âm thanh của bạn

    Đối với phòng có diện tích trên 50m vuông thì bạn nên lựa chọn những loại loa công suất lớn hơn 200W thì âm thanh mới được đảm bảo lan tỏa tốt nhất cho cả căn phòng. Nếu bạn không tìm được thiết bị loa có công suất lớn thì có thể sử dụng nhiều sản phẩm loa cùng 1 lúc.

    CÔNG TY TNHH TM DV ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN ÂM THANH KSOUND GROUP

    Địa Chỉ Cty: 1A Phạm Ngọc, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

    Showroom: 140 Trương Vĩnh Ký, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, Tp. HCM

    Điện Thoại: 0976789331

    Email: congtyksoundgroup@gmail.com

    YOUTUBE KSOUND GROUP
    © Copyright 2021 KSOUND GROUP, ÂM THANH KARAOKE, ÂM THANH RẺ. Designed by Web Ideas
    Online: 5   |   Tháng: 11186   |   Tổng truy cập: 184572